Fine Goldnugget With Minelab Gpx4500


Metal detector Gold Minelab Gpx4500
ตามล่าทองคำธรรมชาติ ที่ อ.วังชิ้น แพร่

ผมได้ซื้อ เครื่องหาทองคำ Minelab Gpx4500
เมื่อต้นเดือนมิถุนายน ด้วยเหตุผลที่ว่า การร่อนทองหรือการหาทองของ คนไทยนั้น ค่อนข้างล้าสมัยและใช้แรงงานมาก แถมทำลายทรัพยากรป่าไม้หน้าดินธรรมชาติมาก
จะดีมากมั๊ยถ้าเรา รู้ว่าจุดที่จะขุดลงไปนั้นมีทองอยู่แน่นอน แล้วจึงขุด ผมจึง ค้นคว้าหาเครื่องมือนั้น จนพบกับ เครื่อง Gpx4500 ราคาค่อนข้างแพง ความจริงแล้ว ผม ดู อีกรุ่นหนึ่ง คือ Goldbug Pro Edition แต่มีปัญหาว่า ต้องจ่ายเงินซื้อล่วงหน้าและบริษัทกำลังผลิตอยู่ในต่างประเทศ และจะวางจำหน่ายเมื่อไรไม่รู้ เห็นในคอมเม้นบอกว่า บางคน จ่ายเงินไว้แล้วครึ่งปี ก็ยังไม่ได้ของเลยไม่เสี่ยง จนพบกับผู้แนะนำ ว่าควรใช้เครื่องในระดับ HiEnd เลยดีกว่า เพราะ Gpx4500 มีคนใช้หาทองกันทั่วโลก ดูจากคลิปที่โพสไว้ใน Youtube ค้นหาจะพบเพื่อนๆที่ใช้รุ่นนี้มากมายเลย ก็เลยซื้อมากจากผู้แนะนำอีกที ในราคา สองแสนบาท ซึ่งเป็นราคารวมภาษีนำเข้าและค่าขนส่ง+นายหน้าแล้ว ไม่เสี่ยงเพราะ ได้สินค้าเลยทันทีที่ชำระเงิน หลังจากนั้น ก็ แค่ทดสอบและลุย


มันสร้างความตื่นเต้นให้ผมมาก ในตอนแรกๆคุณอาจจะฟังและแยกเสียงโลหะต่างๆได้ไม่ดีนัก มันต้องใช้ความชำนาญในการฝึกอยู่เหมือนกัน ระหว่างเสียงเหล็ก อลูมิเนียม สังกะสี ตะกั่ว ลูกปืน เพราะ สิ่งเหล่านี้ มีผู้คนทิ้งไว้หรือ มันตกค้างไว้ในป่า ตอนแรก ก็ขุดๆ เกือบทุกเสียงที่เจอ เพื่อเป็นประสพการณ์ ทำให้มือแตกไปเลย แต่ก็แก้ไขโดย จ้างคนติดตามขุดให้ สัปดาห์ต่อไป ก็เลย ทำทริปใหญ่ขึ้นมา คือ ขึ้นเขาในแหล่งขุดทองเก่า ซึ่งอยู่ในป่าลึก และปล่อยรกรางเป็นสิบปีแล้ว หลังเหตุการณ์น้ำป่าหลาก ไม่เคยมีใครไปขุดทองที่นั่นอีกเลย เล่ากันว่า มีคนเจอทองจากที่นั่น นับไม่ถ้วน บางคนเจอ เท่าไข่ไก่ ไข่เป็ด บางคนก็ ได้ก้อนใหญ่ แอบใช้ขวานผ่าขายทีละน้อยๆ กลัวจะถูกปล้น ก็มี สภาพตอนนั้นเป็นลำห้วยลึก และ ชาวบ้านขุดตามท้องห้วยขึ้นมา มีคนขุดนับร้อยๆ คนเลย ที่เจออุบัติเหตุ หลุมถล่มทับก็มี แต่ทองสมัยนั้นถูกมาก คาดว่าตกกรัมละ 100-200 บาท ซึ่งในสมัยนี้ ราคา กรัมละ 1,200 บาทขึ้นไป
ลองดู ข่าวเกี่ยวกับแหล่งทอง วังชิ้น ดูที่ลิ้งค์นี้ครับ http://www.google.co.th/#hl=th&q=%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B8%97%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%B3+%E0%B8%AD.%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%8A%E0%B8%B4%E0%B9%89%E0%B8%99&aq=f&aqi=&aql=&oq=&gs_rfai=&fp=e65aa8f7ebd32177


คณะสำรวจ ประกอบด้วย ตัวผม คนนำทาง คนคุ้มกัน และ พลขุด และ พลเสบียง














คณะสำรวจ ประกอบเครื่อง Gpx4500 กลางป่า
Metal detector Gold Minelab Gpx4500
































เริ่มสำรวจ โดยมี มือปืนคอยคุ้มกัน

(ที่จริงไม่มีอันตรายอะไรหรอก ทำเท่ห์ไปงั้นแหละ ครับ) ไม่มีเสือ หรืออันตรายอะไรครับ แต่มาเจอ เจ้าตัวดูดเลือดนี่สิ สยองมาก โดนเข้าไป 1 ตัว เลือด โชกเลย ครับ พอตั้งแคมป์ได้ รีบขึ้นแค้มสำรวจตัวเองกันยกใหญ่ ตอนแรก กะ จะอยู่สำรวจ 1 คืน ผมเลยออกคำสั่งให้ รีบสำรวจกัน อย่างรวดเร็ว และ กลับโดยไม่มีการค้างคืน เพราะเกรงใจ เจ้าตัว ดูดเลือด ยืยยย ไม่กล้าไปที่นั่นอีกเลย แม้ จะพบทองก้อนใหญ่แค่ในก็ตาม ไม่ค่อยจะถูกกันครับ
























































































ลักษณะทองคำที่พบ มีทั้งเป็นก้อนและเป็นเกร็ดหรือผง จะมีมาก


1.เป็นก้อนขนาดเล็ก ก้อนใหญ่จะพบค่อนข้างยากเพราะ ลำห้วย นั้นได้ถูกน้ำป่าถล่มเอาตะกอนมาทับถมจนตื้นหมดแล้ว หากจะขุดต้องเตรียม สรรพกำลังมาใหม่


2.แบบเป็นผงและเป็นเกร็ดเล็กๆ นั้น พบได้ตลอดลำห้วย ตลอดจนถึงหมู่บ้าน เป็นระยะทางหลายสิบกิโล เนื่องจากมีการพัดพาเศษทองคำกระจายลงมาตามลำน้ำมานานหลายสิบปี เมื่อขุดดินจากลำห้วยมาร่อน จะพบทองคำตลอดลำห้วยเลยทีเดียว




































การ ใช้เครื่องมือในการ หาทองนั้นทำได้ ง่ายดายและไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ควรใช้เครื่องมือให้เหมาะกับพื้นที่ ใครสนใจจะหา ทอง ที่วังชิ้น ผมอาจบอก พิกัดดาวเทียม GPSให้ แต่ต้องมีเครื่องมือนะครับ ถ้า ไม่มีปรึกษาได้ ครับ


จากการใช้เครื่องมือนั้น ทำให้ผมรู้ว่า ลำห้วยที่ ใกล้บ้านผมนั้น ทองที่เป็นเกร็ดเล็กๆ และเป็นผงมีอยู่มากมาย ผมจึงต้องใช้เครื่องมือ ที่มีประสิทธิภาพในการจับทองผงนั้นน่าจะเหมาะสม ส่วนทองขนาดก้อนใหญ่ๆนั้น อยู่ในป่าลึก และต้อง เจอกับ พวกตัวดูดเลือด ผมคง บ๊ายบาย ดีกว่า นึกแล้วยังแขยงไม่หายครับ ใครอยากหาทอง ซื้อเครื่อง GPX4500 ต่อจากผมได้ครับ ผมจะใช้เครื่องมืออีกตัวนึง ชื่อว่า GoldBug2 สามารถจับทองเกร็ดเล็กๆใกล้บ้านดีกว่า






ใคร ที่ ใช้เครื่องมือ อยู่ ก็แลกเปลี่ยนประสพการณ์ได้ นะครับ


ดูวีดีโอ เพิ่มเติม ได้จาก ลิงค์นี้ครับ http://www.youtube.com/watch?v=YUKZShLzeRA




ความคิดเห็น

  1. แสดงพิกัด GPS และแผนที่ อ.วังชิ้นครับ
    ลากคลุมแล้ววาง ที่ adressBar

    http://maps.google.co.th/maps?hl=th&tab=wl&q=17.900301%2C99.60381

    ตอบลบ
  2. อยากได้จาน 18" ราคาสักเท่าไร

    ตอบลบ
  3. ราคา เฉพาะ จาน สามหมื่นกว่าบาทครับ
    ซื้อ เครื่อง จากผมเลย ดีกว่า คิดราคาพิเศษครับ
    โทร มา 086-0214026

    ตอบลบ
  4. แล้วเครื่องตัวไหนที่สามารถหาชิ้นเล็กๆได้ดีกว่าหรือครับ

    ตอบลบ
  5. GPX4500 ขายไปแล้วครับ แสนต้นๆ ฝรั่งซื้อไปแล้วครับ เขาดีใจมากที่ได้ราคานี้ครับ

    เครื่องหาชิ้นเล็กๆได้ดี คือ GoldBug2

    ตอบลบ
  6. ตอนนี้ได้เครื่องใหม่หรือยังครับ ถ้าได้แล้ว หาทองเป็นยังไงบ้างได้เยอะไหมครับ ทำวีดีโอ การหาทองมาให้ดูบ้างนะครับ (สนใจ)

    ตอบลบ
  7. รบกวนถามหน่อยครับไม่ทราบว่าในประเทศไทยมีศูนย์หรือตัวเเทนจำหน่าย
    เครื่อง Bounty Hunter - fisher รึเปล่าครับ

    ตอบลบ
  8. ถามด้วยคนครับ
    เคยคิดจะซื้อมา เพราะ แถวบ้านเป็นชุมชน ขอมเยอะ สมัยก่อน

    เลยอยากทราบว่า พวกของเก่า เช่นพระบูชา เก่า สามารถหาได้มั๊ยครับผม

    ตอบลบ
  9. fisher f2-f4-75 ไม่มีมาบ้างหรอครับ อยากได้ f2 มาทดลดงใช้ราคาอยู่ที่เท่าไหร่ครับ

    ตอบลบ
  10. อยากทราบว่า ความลึกของชั้นดินเท่าไหร่ ที่ตรวจหาโลหะได้ครับ
    ถ้าลึก 1.5 เมตรจะหาเจอหรือไม่ครับ?

    ตอบลบ
  11. รายละเอียดมากกว่านี้ ที่ www.thaigoldfinder.com ครับ

    ตอบลบ
  12. ใช้หาพระ เก่าฝังใต้ดินได้ ถ้า ทำจากทอง เงิน และ โลหะต่างๆ ครับ

    Http://www.thaigoldfinder.com ในนี้มีหลายรุ่น ครับ อธิบายภาษาไทยเข้าใจง่าย และมีรูป จากของจริง ที่ทดสอบ จากเมืองไทยครับ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น